Bóng đá Euro 20/6: Đức thưởng lớn cho HLV Julian Nagelsmann

- Xem(89)

Bóng đá Euro 20/6: Đức thưởng lớn cho HLV Julian Nagelsmann và một số tin bóng đá khác sẽ được cập nhật ngay sau đây. 

Đức thưởng lớn cho HLV Julian Nagelsmann

Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã chính thức thông báo việc gia hạn hợp đồng với HLV Julian Nagelsmann đến hết World Cup 2026. Thông tin này được xác nhận vào rạng sáng ngày 20/6 (giờ Hà Nội), ngay sau khi tuyển Đức vượt qua vòng bảng EURO 2024 sau 2 chiến thắng liên tiếp.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng hợp đồng của HLV Julian Nagelsmann với ĐTQG sẽ kéo dài đến hết World Cup 2026,” DFB thông báo.

Trước đó, tờ Bild đã đưa tin rằng DFB đã xác định Nagelsmann sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển Đức đến hết World Cup 2026. Tuy nhiên, điều khoản gia hạn hợp đồng chỉ được kích hoạt khi chiến lược gia 36 tuổi giúp “Mannschaft” vượt qua vòng bảng EURO 2024.

Bóng đá Euro 20/6: Đức thưởng lớn cho HLV Julian Nagelsmann
Bóng đá Euro 20/6: Đức thưởng lớn cho HLV Julian Nagelsmann

Nagelsmann chính thức trở thành HLV tuyển Đức vào tháng 9/2023. Ban đầu, hợp đồng giữa ông và DFB chỉ có thời hạn một năm với mức lương 6 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, sau giai đoạn thi đấu thành công của tuyển Đức trong nửa năm qua, Nagelsmann đã được LĐBĐ Đức trao niềm tin và gia hạn hợp đồng.

Điều khoản trong hợp đồng giữa Nagelsmann và DFB ký kết vào năm ngoái cũng quy định rằng LĐBĐ Đức có quyền đơn phương thanh lý hợp đồng mà không cần đền bù cho HLV nếu ĐTQG không vượt qua vòng bảng EURO 2024.

Đức đã đánh bại Hungary với tỷ số 2-0 để giành quyền vào vòng loại trực tiếp EURO 2024 sớm một lượt trận. Sau hai lượt trận, thầy trò HLV Nagelsmann đã có 6 điểm và chính thức trở thành đội tuyển đầu tiên góp mặt ở vòng knock-out EURO 2024.

EURO 2024 bùng nổ bàn thắng nhờ những cú sút xa

34 là số bàn thắng được ghi nhận sau khi vòng bảng EURO 2024 khép lại loạt trận đầu tiên của vòng bảng. Đây là một con số kỷ lục trong lịch sử của một kỳ EURO nói chung và kể từ khi giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu mở rộng lên 24 đội tham dự nói riêng. Đáng chú ý, 1/3 pha lập công trong số đó đến từ những cú sút xa.

Theo thống kê bóng đá số – dữ liệu 66, những bàn thắng được thực hiện từ cự ly 18m trở lên đang chiếm 32,4% chỉ sau 12 trận đấu đầu tiên. Đây là tỷ lệ cao nhất (tính theo %) nhiều nhất kể từ kỳ EURO 1968.

Ở 2 kỳ EURO trước đó, tỷ lệ sút xa thành bàn chỉ chiếm 15,7% (2016) và 13,4% (2020). Hiện tại, EURO 2024 còn chưa đi được một nửa chặng đường. Với những gì mà các đội bóng đã thể hiện, khả năng số bàn thắng được ghi từ ngoài vòng cấm tại EURO 2024 sẽ không ngừng gia tăng trong những vòng đấu tới.

Đây thực sự là một bất ngờ thú vị, thậm chí còn đi ngược với xu hướng ở các giải đấu dành cho các CLB, tiêu biểu là Premier League. Xu hướng chiến thuật thay đổi khiến tỷ lệ dứt điểm từ xa ở giải đấu này giảm từ hơn 40% giai đoạn 2010-2014 xuống còn hơn 30%. Hiện tại, các đội bóng thường ưu tiên kiểm soát bóng, chuyền bóng nhiều hơn thay vì thực hiện những cú dứt điểm táo bạo.

Cập nhật nhanh tỷ lệ kèo bóng đá, ty le ca cuoc, tỷ lệ ma cao, malaysia..… của tất cả các giải đấu trên thế giới tại website của chúng tôi.

Xem thêm: Tin Tottenham 4/3: Timo Werner chia sẻ sau trận thắng Palace

Xem thêm: BĐ châu Âu 19/4: Bản lĩnh giúp Real Madrid đi tiếp

"Các thông tin về thể thao bóng đá mà chúng tôi cung cấp hàng ngày đều chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thông tin chính xác nhất, hãy tham khảo thêm từ các nguồn tin uy tín. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của mọi người."

to top