Chelsea vô địch Ngoại Hạng Anh bao nhiêu lần trong lịch sử?

- Xem(835)

Chelsea  là một đội bóng lớn tại nước Anh với nhiều thành tích vô cùng nổi bật. Vậy Chelsea vô địch Ngoại Hạng Anh bao nhiêu lần? Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này mời bạn theo dõi bài chia sẻ sau đây của xososieuchuan.com.

Chelsea vô địch ngoại hạng Anh bao nhiêu lần

Giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League) là một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh trong hệ thống thi đấu giải quốc gia. Đây là sân chơi để các đội bóng hàng đầu nước Anh so tài mỗi năm. Mỗi mùa giải sẽ được tổ chức vào tháng 8 và kết thúc vào tháng 5 năm sau, sẽ có 20 đội bóng tham gia thi đấu để tranh tài tìm ra nhà vô địch.

Chelsea là câu lạc bộ bóng đá hàng dầu tại nước Anh, được thành lập từ năm 1905 và có trụ sở chính tại thủ đô London. Tuy được thành lập khá lâu, nhưng phải đến tận năm 2000, The Blue mới có thể khẳng định được sức mạnh của bản thân và lọt vào top những đội bóng mạnh củ xứ sở xương mù.

Thời điểm hiện tại, Chelsea vẫn được giới chuyên môn đánh giá là đội bóng mạnh nhất nước Anh. Ở mỗi mùa giải ngoại hạng, Chelsea luôn nằm trong danh sách ứng cử viên sáng giá của chức vô địch.

Vậy trong suốt quá trình phát triển của đội bóng, Chelsea vô địch Ngoại Hạng Anh bao nhiêu lần trong lịch sử? Đây chắc hẳn là một câu hỏi nhận được nhận được nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ thế giới.

Chelsea vô địch ngoại hạng Anh bao nhiêu lần

Cho tới thời điểm hiện tại Chelsea đã 5 lần giành cup vô địch. Thực tế đã có tổng cộng 6 lần Chelsea lên ngôi vương, tuy nhiên lần đầu tiên chiến thắng thì giải đấu này vẫn chưa được gọi tên là Ngoại hạng Anh.

Các cột mốc đáng nhớ của Chelsea tại Ngoại hạng Anh

Chelsea vô địch Ngoại Hạng Anh bao nhiêu lần trong lịch sử? Vô địch vào những năm nào?

Mùa giải năm 1954 – 1955

Đây là lần đầu tiên Chelsea chạm tay đến chức vô địch ngoại hạng Anh, khi đó giải đấu vẫn mang tên gọi First Division. Đáng chú ý, đây cũng là năm kỷ niệm 50 năm thành lập câu lạc bộ Chelsea. Lúc này, đội hình thi đấu của Chelsea không có nhiều tên tuổi lớn và không được đánh giá cao, vì vậy chức vô địch của The Blues đã khiến cho người hâm mộ bóng đá vô cùng ngỡ ngàng.

Mùa giải năm 2004 – 2005

Sau ngôi vô địch lần đầu tiên vào năm 1955, phải mất 50 năm nữa đội bóng mới có thể viết tiếp giấc mơ vô địch của mình. 2005 cũng chính là năm kỷ niệm 100 năm đội bóng thành lâọ. Sau 100 năm nỗ lực và phát triển, Chelsea đã chứng minh cho mọi người thấy họ là một đội bóng đáng gờm.

Mùa giải 2004 – 2005, dưới sự chỉ đạo của HLV Mourinho, đội tuyển Chelsea đã có một mùa giải thành công nhất lịch sử. Sau chiến thắng này, Chelsea tiếp tục khẳng định vị thế của một kẻ mạnh, mở ra một kỷ nguyên mới cho The Blues.

Chelsea vô địch Ngoại Hạng Anh bao nhiêu lần – Mùa giải năm 2005 – 2006

Ngay tại mùa giải tiếp theo của sân chơi lớn nhất tại Anh, vẫn được chỉ đạo bởi HLV Mourinho, Chelsea đã viết tiếp lên nhiều kỷ lục mới. Rất nhiều chuỗi chiến thắng mang tính lịch sử đã được The Blues thiết lập trong mùa giải năm 2005 – 2006. Cụ thể, đôi bóng có được chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp  trong 9 vòng đấu đầu tiên, 6 trận giữ sạch lưỡi trong 6 trận bóng liên tiếp.

Chelsea dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia Mourinho đã khoác lên mình một diện mạo mới, thực sự đã vươn tầm một đội bóng lớn tại nước Anh và cả khu vực châu Âu.

Mùa giải năm 2009 – 2010

Đây là mùa giải tiếp theo Chelsea vô địch ngoại hạng là vào 3 năm sau khi đang được huấn luyện bởi HLV Ancelotti. Ở mùa giải này, The Blues đã xuất sắc hất cẳng MU trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ bóng đá toàn thế giới.

Mùa giải năm 2014 – 2015

Một đế chế mới của Chelsea tiếp tục được viết lên dưới thời của HLV kỳ cựu Mourinho quay trở lại dẫn dắt CLB. Chính vì vậy, mùa giải 2015 – 2015 được xem là một mùa giải thành công Chelsea trên bản đồ bóng đá thế giới nói chung và Anh Quốc nói riêng.

Mùa giải năm 2016 – 2017

Đây là mùa giải gần nhất mà Chelsea mang về chiếc cup vô địch giải ngoại hạng Anh. Trong trận đấu cuối cùng, Chelsea đã đánh bại West Brom và mang về chiến thắng danh giá cho đội tuyển.

Xem thêm: [Giải đáp] Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh bao nhiêu lần?

Trên đây là một số thông tin về việc tìm hiểu Chelsea vô địch Ngoại Hạng Anh bao nhiêu lần trong lịch sử? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

"Toàn bộ thông tin nhận định về trận đấu bóng đá chỉ để tham khảo. Chúng tôi cung cấp thông tin thể thao cập nhật hàng ngày cho bạn đọc."

to top